choulemakeup

Trang chủ | Tin tức và sự kiện

TIPS GIỮ NỀN LÂU TRÔI, KHÔNG MỐC KHI MAKEUP

12/06/2023

Đánh nền là bước đầu tiên khi makeup – trang điểm và cũng đóng vai trò quan trọng tiên quyết để có một lớp makeup đẹp. Tuy nhiên, rất nhiều bạn chưa biết cách đánh nền sao cho lớp nền mỏng mịn, lâu trôi cũng như không bị mốc. Để CHOULE MAKEUP mách bạn các “bí quyết” để sở hữu một lớp nền hoàn hảo nhé. 

  • DƯỠNG DA

Để có một lớp nền đẹp khi trang điểm thì làn da phải đủ ẩm và được tẩy tế bào chết định kỳ hợp lý. Một làn da khô và có nhiều da chết sẽ khiến lớp kem nền khó bám, gây mốc và dễ lộ khuyết điểm trên khuôn mặt. Do đó, các bạn nên lưu ý hãy luôn dưỡng da đầy đủ và đúng cách nhé.

So sánh lớp nền đẹp và lớp nền bị mốc, lộ khuyết điểm (ảnh internet)

Với cơ chế tự nhiên của làn da, khi thiếu nước, da sẽ tự động hút nước có được từ trong mỹ phẩm, đó cũng chính là lý do gây ra hiện tượng mốc và bong tróc lớp kem nền. Không những thế, da sẽ tiết nhiều dầu hơn bình thường để cấp nước khẩn cấp cho làn da, từ đó làm cho lớp nền của bạn dễ trôi và lem nhem.

  • SỬ DỤNG KEM LÓT

Kem lót được xem là lớp màng bảo vệ để giúp lớp nền của bạn trở nên hoàn hảo. Với thành phần không gây bóng nhờn, kem lót khóa chặt các lớp phấn giúp lớp nền lâu trôi và bám trong thời gian dài.

Kem lót giúp lớp nền lâu trôi, phấn phủ bám da tốt hơn và giúp da đều màu (ảnh internet) 

Đặc biệt, với các cô gái da dầu, lỗ chân lông sẽ thường to hơn so với làn da thường, do đó kem lót có thành phần silicone như một vị cứu tinh khi Makeup sẽ giúp làm mờ và lắp phủ lỗ chân lông cho các nàng. Với làn da khô, hãy sử dụng kem lót có thành phần như glycerin, hyaluronic acid, vitamin,… sẽ giúp lớp da được cấp đủ ẩm và trở nên khỏe hơn để lớp trang điểm được hoàn hảo.

  • KỸ THUẬT ĐÁNH NỀN

Để có được một lớp nền mỏng mịn lại bám chắc trên da, bạn nên tìm hiểu về kỹ thuật đánh nền làm sao có thể đánh đều tay và số lượng kem vừa đủ không làm cho lớp nền quá dày ?

Khi đánh lớp kem nền, bạn cần phải tập trung vào phần trung tâm khuôn mặt, nhờ đó mà khuôn mặt có thể bắt sáng nhờ vào độ che phủ của kem nền. Sau đó, đánh tan dần ra ngoài, việc này sẽ giúp lớp nền của bạn được mượt mà và lớp trang điểm sẽ tự nhiên hơn. Kỹ thuật tay khi đánh cần phải đánh đều tay, nếu không sẽ gây ra các vệt nền trên da.

Đánh nền đúng cách giúp lớp makeup mỏng mịn và trông tự nhiên hơn (ảnh internet)

Khóa Học Makeup Cá Nhân tại CHOULE MAKEUP sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho các cô nàng đang muốn bỏ túi cho mình những kỹ năng makeup. Trong khóa học, bạn sẽ được học về cách nhận diện làn da, kỷ thuật makeup và các kỷ năng sử dụng dụng cụ makeup.

(Liên hệ ngay với Choule Makeup để đăng kí khóa học: 0397 779 868)

  • ĐỪNG BỎ QUA PHẤN PHỦ KIỀM DẦU

Sau khi đánh lớp nền, hãy sử dụng thêm lớp phấn phủ để kiềm dầu. Với thời tiết nắng oi bức hay mưa lớn, các chị em rất e ngại việc lớp trang điểm của mình mau trôi, do đó nên có cho mình một sản phẩm phấn phủ dạng bột, bởi texture của phấn sẽ có độ hút ẩm cao hơn sản phẩm phấn phủ dạng nén, vừa kiềm dầu tốt lại vừa mỏng nhẹ cho lớp nền của bạn lâu trôi.

Phấn phủ kiềm dầu giúp lớp nền makeup luôn khô thoáng, hạn chế bong tróc (ảnh internet)

5. Luôn xịt khoáng sau lớp trang điểm

Đây là một tips nhỏ nhưng lại vô cùng hiệu quả mà các chị em cần biết đấy nhé! Sau khi trang điểm xong, một lớp xịt khoáng sẽ giúp các lớp phấn hòa tan với nhau tạo nên một Layout Makeup hoàn hảo, không những thế còn giúp cố định lớp nền chặt hơn.

Xịt khoáng giúp khoá và duy trì lớp trang điểm lâu hơn

Hãy áp dụng những chia sẻ hữu ích trên của Choule Makeup để có một lớp nền hoàn hảo và tự tin nhé!!!

XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ TẠI CHOULE MAKEUP

Dịch vụ makeup tiệc

Dịch vụ makeup cô dâu

Khoá học makeup cá nhân

Khoá học makeup chuyên nghiêp

Bình luận của bạn

liên hệ