choulemakeup

Trang chủ | Tin tức và sự kiện

Sở Hữu Làn Da Tươi Tắn Với 4 Bước Skincare Cơ Bản

28/09/2023

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự tự tin và rạng rỡ cho phái nữ là sở hữu một làn da đẹp và khoẻ mạnh . Tuy nhiên, việc chăm sóc da (skincare) nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn cần có sự kiên trì và hiểu về làn da của chính mình.

Để CHOULE MAKEUP bật mí cho bạn 4 bước skincare ban đêm cơ bản để giúp bạn tạo thói quen và có thời gian tìm hiểu về các đặc tính riêng về làn da của bản thân

Bước 1: Tẩy trang

Nhắc đến tẩy trang chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc nếu bản thân không trang điểm thì có thể bỏ qua bước này không? Câu trả lời là bạn vẫn nên tẩy trang nhé, vì tẩy trang là bước đầu tiên và quan trọng bậc nhất trong quy trình chăm sóc da.

Bước này ngoài giúp loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, còn giúp làm sạch kem chống nắng, bụi bẩn và bã nhờn bám trên da sau một ngày dài. Đây là tác nhân chính gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn và các vấn đề về da khác.

hướng dẫn chăm sóc da sử dụng nước tẩy trang từ choule makeup
Tẩy trang không chỉ giúp làm sạch lớp makeup mà còn giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn

Bước 2: Sữa rửa mặt

Rửa mặt là bước giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại sau khi tẩy trang. Bước này giúp da sạch sẽ, thông thoáng, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Sau đây là một số lưu ý giúp bạn chọn sữa rửa mặt:

  • Nếu bạn có da nhạy cảm, bạn nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa mạnh.
  • Nếu bạn có mụn, bạn nên chọn sữa rửa mặt có chứa thành phần trị mụn.
  • Nếu bạn có da khô, bạn nên rửa mặt với nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt dạng sữa hoặc dạng kem.
  • Nếu bạn có da dầu, bạn nên rửa mặt với nước ấm và sử dụng sữa rửa mặt dạng gel hoặc dạng bọt.
hướng dẫn sử dụng sửa rửa mặt choule makeup
Rửa mặt nhẹ nhàng cùng sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn

Bước 3: Toner hay nước hoa hồng

Toner, nước hoa hồng hay còn được gọi với một cái tên ấn tượng không kém là “nước thần” ở các dòng mỹ phẩm cao cấp bởi công dụng quan trọng và “thần kỳ” của nó.

Đây là bước cuối cùng trong quá trình làm sạch da, toner giúp làm sạch, góp phần se khít lỗ chân lông cho làn da thêm sáng mịn. Bên cạnh đó, toner còn giúp cân bằng độ pH cho da, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn khi sử dụng serum và kem dưỡng.

Sử dụng toner nước hoa hồng để làm sạch da choule makeup
Các bạn nên dùng bông tẩy trang để thấm và lau lên mặt khi sử dụng toner

Bước 4: Kem dưỡng

Kem dưỡng da ban đêm giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da phục hồi và tái tạo trong khi ngủ. Kem dưỡng da ban đêm cũng giúp ngăn ngừa lão hóa da, giúp da luôn tươi trẻ, rạng rỡ.

Thường đến bước này có lẻ một số bạn sẽ nghĩ đến sử dụng serum trước, đều này là hoàn toàn đúng, vì thông thường serum sẽ có nhiều dưỡng chất và dễ thẩm thấu hơn so với kem dưỡng. Tuy nhiên, Serum thường dễ bay hơi và cần có kem dưỡng để khoá lớp dưỡng chất từ serum để da có thể hấp thu được toàn bộ dưỡng chất.

Do vậy, khi mới bắt đầu, chưa hiểu rõ về skincare bạn nên làm quen với kem dưỡng trước để tránh lãng phí và kéo dài quy trình.

sử dụng kem dưỡng ban đêm để skincare choule makeup
Sử dụng kem dưỡng ban đêm giúp da được cung cấp dưỡng chất kể cả khi ngủ

Nhìn chung chăm sóc da là một quá trình lâu dài và kiên trì. Hãy thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản trên đây mỗi ngày để có một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

CHOULE MAKEUP tiếp tục chia sẻ đến các bạn các bước chăm sóc da đầy đủ và các TIPS về lựa chọn sản phẩm skincare phù hợp trong thời gian sắp tới, hãy tiếp tục theo dõi CHOULE MAKEUP nhé!

XEM THÊM:

BỎ TÚI 5 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA KHÔ THIẾU NƯỚC

XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ TẠI CHOULE MAKEUP

Dịch vụ makeup tiệc

Dịch vụ makeup cô dâu

Khoá học makeup cá nhân

Khoá học makeup chuyên nghiêp

Bình luận của bạn

liên hệ