choulemakeup

Trang chủ | Tin tức và sự kiện

Da Đẹp Không Tỳ Vết Với Quy Trình Chăm Sóc Da Ban Đêm Toàn Diện

13/10/2023

Làn da có cơ chế hoạt động không giống nhau giữa ban ngày và ban đêm cũng như chịu sự tác động khác nhau từ môi trường xung quanh. Vào bạn ngày, với sự vận động của cơ thể tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, các tác nhân từ môi trường như bụi bẫn cùng việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời sẽ gây bít tắc lỗ chân lông.

Do đó, việc skincare (chăm sóc da) vào ban đêm là vô cùng cần thiết vì ban đêm da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, tăng cường sản sinh collagen và elastin để giúp làn da phục hồi và tái tạo, ngăn chặn sự lão hoá. Nếu bạn đã làm quen với 4 bước chăm sóc da cơ bản, thì lần này CHOULE MAKEUP sẽ chia sẻ với bạn bí quyết skincare giúp Da Đẹp Không Tỳ Vết Với Quy Trình Chăm Sóc Da Ban Đêm Toàn Diện.

Làm Sạch Da 3 Bước

Bước 1 tẩy trang: Đây là bước làm sạch da vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Tẩy trang, giúp loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng mà nếu chỉ dùng sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch được. Đồng thời nước tẩy trang cũng giúp làm sạch một phần bụi bẩn và bã nhờn trên da.

hướng dẫn chăm sóc da sử dụng nước tẩy trang từ choule makeup
Tẩy trang giúp làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng và bã nhờn

Bước 2 sữa rửa mặt: Giúp làm sạch những gì còn sót lại ở bước tẩy trang cùng bụi bẩn, bã nhờn, các tạp chất trên da, giúp làn da sạch sẽ và thông thoáng. Hầu hết các loại sữa rửa mặt còn chứa các dưỡng chất tốt cho da. Tuy nhiên, công dụng chính vẫn là làm sạch da vì vậy các bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt quá lâu trên da (tối da 1-2 phút) để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

choule makeup sử dụng sữa rửa mặt chăm sóc da ban đêm skincare
Sữa rửa mặt giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và những gì còn sót lại ở bước tẩy trang

Bước 3 tẩy tế bào chết (da chết): Làn da liên tục có tế bào mới được sản sinh và tế bào cũ chết đi, việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ vảy sừng trên da cùng lớp da chết giúp da trở nên thông thoáng, sáng mịn, có sức sống và đều màu hơn. Tuy nhiên, khi skincare bạn nên lưu ý việc tẩy trang chỉ nên được thực hiện 1-2 lần/ tuần tuỳ vào tình trạng da mỗi người để tránh khiến da bị mỏng, kích ứng và nhanh lão hoá.

choule makeup tẩy tế bào chết chăm sóc da skincare ban đêm
Tẩy tế bào chết giúp da thông thoáng dễ dàng hấp thu dưỡng chất

Cân Bằng pH Cho Da

Đây là bước  quan trọng trong quy trình chăm sóc da được khuyến khích sử dụng sau bước làm sạch và trước khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Bước này giúp da được làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, căn bằng pH cho da, từ đó các dưỡng chất từ serum và kem dưỡng có thể dễ dàng thẩm thấu nuôi dưỡng da một cách hiệu quả.

Sử dụng toner nước hoa hồng để làm sạch da choule makeup
Đây là bước quan trọng giúp da sạch sâu và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Để cân bằng pH cho da, bạn cần chọn toner hay nước hoa hồng phù hợp với da để tránh kích ứng da. Tuỳ vào tình trạng da và cơ địa mà một số bạn khi mới dùng toner sẽ cảm thấy. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thành phần sản phẩm để hạn chế loại toner có chứa cồn để tránh tình trạng làm khô da.

Cung Cấp Dưỡng Chất Cho Da

Sử dụng mặt nạ dưỡng da: Sau khi da đã được làm sạch toàn diện và được cân bằng pH thì bước skincare tiếp theo là sử dụng mặt nạ dưỡng da để giúp dưỡng chất được thấm sâu và nuôi dưỡng da tốt hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên đắp mặt quá 30 phút (tuỳ sản phẩm) để tránh da bị hút ẩm ngược lại.

Các bạn dễ dàng mua các loại mặt nạ tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc cũng có thể tự chuẩn bị mặt nạ dưỡng da với các thành phần và công dụng khác nhau từ trứng, dưa leo, bơ, nghệ v.v.

choule makeup mặt nạ dưỡng da chăm sóc da skincare ban đêm
Mặt nạ dưỡng da để giúp dưỡng chất được thấm sâu và nuôi dưỡng da tốt hơn

Sử dụng serum: hầu hết serum thường ở dạng lỏng, các dưỡng chất ở dạng phân tử cực nhỏ giúp serum dễ dàng thẩm thấu sâu nuôi dưỡng da, giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất mà không gây nhờn dính, khó chịu. Serum là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, giúp giải quyết các vấn đề da cụ thể như mụn, nám, chống lão hoá, dưỡng trắng v.v.

choule makeup serum dưỡng da chăm sóc da skincare ban đêm
Các dưỡng chất ở dạng phân tử cực nhỏ giúp serum dễ dàng thẩm thấu sâu nuôi dưỡng da

Khi skincare bằng serum, bạn nên chú ý là serum rất nhanh bay hơi gây thất thoát dưỡng chất, vì vậy bạn cần có lớp lớp khoá giúp giữ dưỡng chất để da được hấp thụ hoàn toàn.

Kem mắt: Da bắt đầu lão hoá sớm hơn bạn nghĩ. Khi bạn chỉ vừa đôi mươi, da bạn sẽ bắt đầu quá trình lão hoá, tuy nhiên lúc này các dấu hiệu chưa rõ ràng khiến bạn không chú ý. Và vùng mắt, nơi làn da vô cùng mỏng manh, luôn là nơi xuất hiện các dấu hiệu lão hoá đầu tiên với các nếp nhăn, “vết chân chim”, quầng mắt v.v.

choule makeup kem dưỡng mắt chăm sóc da ban đêm skincare
Hãy chú ý chăm sóc da vùng mắt để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm

Việc skincare vùng mắt cần được với mỹ phẩm dịu nhẹ cùng các động tác massage nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương vùng da mỏng manh, nhạy cảm này.

Kem dưỡng da ban đêm: Cũng giống như Serum, kem dưỡng ban đêm giúp da dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da. Tuy nhiên, kem dưỡng lâu bay hơi và có sự thẩm thấu chậm hơn Serum. Do vậy, Kem dưỡng ngoài đóng vai trò nuôi dưỡng da, nó còn giúp khoá lớp serum trên da tạo điều kiện cho da được hấp thu dưỡng chất một cách trọn vẹn cả buổi tối.

choule makeup kem dưỡng da ban đêm chăm sóc da skincare ban đêm
Kem dưỡng giúp da dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da.

Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Ban Đêm

Không nên thức khuya: bạn nên ngủ trước 11h đêm để gan và thận hoạt động thải độc tố. Nếu bạn chăm sóc da nhưng lại thức đến 1-2h sáng thì công sức skincare rất dễ uổng phí.

Giữ chăn, ga, gối, nệm sạch sẽ: đây là nơi vi khuẩn và bụi bẩn dễ tích tụ, gây viêm nhiễm, mụn da. Do vậy, việc vệ sinh và thường xuyên thay vỏ gối, vỏ chăn, ga nệm là vô cùng quan trọng để việc chăm sóc da được hiệu quả.

Duy trì việc chăm sóc da đều đặn: Bạn không thể có làn da đẹp ngay từ lần đầu tiên, mà chăm sóc da là quy trình đòi hỏi sự kiên trì và thực hiện đều đặn. Nếu bạn cảm thấy quy trình trên là quá phức tạp thì bạn hãy tìm hiểu quy trình chăm sóc da với 4 bước cơ bản mà CHOULE MAKEUP đã chia sẻ trước đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm về quy trình chăm sóc da ban ngày 4 bước để có thể chăm sóc cũng như bản vệ toàn diện. Nếu bạn quan tâm đến kiến thức chăm sóc da thì hãy theo dõi CHOULE MAKEUP để cập nhật các quy trình cũng như TIPS skincare hiệu quả nhé!
XEM THÊM:
4 Bước Chăm Sóc Da Ban Ngày Để Có Làn Da Khoẻ Đẹp
Sở Hữu Làn Da Tươi Tắn Với 4 Bước Skincare Cơ Bản
Bỏ Túi 5 Bí Quyết Chăm Sóc Da Khô Thiếu Nước

XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ TẠI CHOULE MAKEUP

Dịch vụ makeup tiệc

Dịch vụ makeup cô dâu

Khoá học makeup cá nhân

Khoá học makeup chuyên nghiêp

Bình luận của bạn

liên hệ