choulemakeup

Trang chủ | Tin tức và sự kiện

Bí Quyết Làm Sạch Da Đúng Cách Hạn Chế Mụn Dù Bạn Thường Xuyên Trang Điểm

16/11/2023

Làm sạch da là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng giúp da khoẻ mạnh và hạn chế mụn, đặc biệt là sau khi trang điểm. Dù bạn có dùng mỹ phẩm cao cấp nhưng lại không làm sạch da cẩn thận thì vẫn gây bít tắc lỗ chân lông dẫn mụn cùng các vấn đề khác khiến làn da xuống cấp và nhanh lão hoá.

Một số bạn chưa biết cách skincare đúng cách, chỉ làm sạch da với nước hoặc sữa rửa mặt sau khi makeup. Tuy nhiên, cách này sẽ không thể làm sạch sâu bụi bẩn, lớp nền và phấn trang điểm trên da dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn làm to lỗ chân lông, mụn trứng cá, viêm da v.v. CHOULE MAKEUP sẽ chia sẻ với bạn bí quyết chăm sóc da để dù thường xuyên trang điểm, làn da của bạn vẫn khoẻ mạnh, hạn chế được mụn và các vấn đề về da.

Tẩy Trang

Tẩy trang là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng có thể được áp vào quy trình chăm sóc da ban ngày và không thể bỏ qua khi làm sạch và chăm sóc da vào ban đêm đặc biệt là sau khi trang điểm. Tẩy trang giúp loại bỏ bụi bẩn, kem chống nắng và lớp makeup trên bề mặt da.

hướng dẫn chăm sóc da sử dụng nước tẩy trang từ choule makeup

Dùng nước ấm hoặc khăn ấm lau mặt giúp da thông thoáng, lỗ chân lông giãn nở, sau đó thấm dung dịch tẩy trang ra bông tẩy trang và lau nhẹ toàn bộ gương mặt.

Sữa Rửa Mặt

Sữa rửa mặt giúp da sạch sẽ, thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn còn sót lại khi tẩy trang. Một số sữa rửa mặt còn chưa các dưỡng chất giúp dưỡng ẩm da, trị mụn, làm chậm quá trình lão hoá da.

choule makeup làm sạch da với sữa rửa mặt

Sau khi tẩy trang bạn hãy làm ướt da mặt, cho sữa rửa mặt ra tay để tạo bọt và massage lên mặt. Việc massage đúng cách giúp nâng cơ da mặt và bạn hãy massage da theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Sau đó, làm sạch da với  nước và lau khô mặt

Tẩy Tế Bào Chết/Da Chết

Bạn nên thực hiện việc tế bào chết từ 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ lớp da chết, giúp da mặt trở nên thông thoáng, thúc đẩy tế bào da mới được sản sinh. Ngoài tác dụng chăm sóc da thì việc tẩy da chết đúng cách còn giúp da mặt láng mịn tránh hiện tượng mốc nền khi trang điểm.

choule makeup tẩy tế bào chết chăm sóc da skincare ban đêm

Sau khi lau khô mặt, bạn hãy thoa 1 lớp tẩy tế bào chết lên toàn bộ gương mặt và massage. Bạn nên lưu ý thực hiện tẩy da chết kỹ hơn ở vùng nhiều da chết như vùng chữ T (trán, mũi, cằm). Sau đó rửa lại với nước.

Sử Toner/ Nước Hoa Hồng

Toner là bước cuối cùng trong quy trình làm sạch da, giúp da sạch sâu và lấy đi dầu thừa, bã nhờn, cặn makeup, se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, toner còn giúp cấp ẩm, cân bằng pH cho da giúp tăng hiệu quả của các sản phẩm dưỡng ở các bước chăm sóc da sau đó.

Sử dụng toner nước hoa hồng để làm sạch da choule makeup

Thấm toner ra bông tẩy trang rồi lau lên toàn bộ gương mặt theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên. Sau đó, bạn vỗ nhẹ để toner thấm sâu và da.

Các lưu ý khi làm sạch da:

. Tẩy trang riêng cho vùng da mắt và môi, khi tẩy trang nên dùng lực nhẹ nhàng, vừa phải vì đây là vùng da nhạy cảm, để bị tổn thương.

. Tẩy trang ngay cả khi bạn không trang điểm bởi nhiều bạn tuy không makeup nhưng lại sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Đây là sản phẩm chứa gốc dầu và cần được làm sạch bằng dung dịch tẩy trang.

. Hạn chế sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa cồn, đặc biệt là vào mùa lạnh vì dễ gây khô da. Chỉ nên massage mặt với sữa rửa mặt từ 1-2 phút vì đây là sản phẩm giúp làm sạch da, không nên sử dụng trên da mặt quá lâu để tránh các tác dụng phụ.

XEM THÊM:

Cách Nhận Diện Và Chăm Sóc Da Đúng Cách Khi Makeup

Sở Hữu Làn Da Tươi Tắn Với 4 Bước Skincare Cơ Bản

5 Mẹo Chăm Sóc Da Dưỡng Ẩm Giúp Da Không Khô Trong Mùa Lạnh

XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ TẠI CHOULE MAKEUP

Dịch vụ makeup cô dâu

Dịch vụ makeup tiệc

Khoá học makeup cá nhân

Khoá học makeup chuyên nghiêp

Bình luận của bạn

liên hệ