choulemakeup

Trang chủ | Tin tức và sự kiện

Những Lưu Ý Khi Trang Điểm Để Có Lớp Nền Makeup Không Mốc Và Bền Đẹp

02/12/2023

Để có một lớp makeup rạng rỡ và bền bỉ thì lớp nền đẹp là một trong những yếu quan trọng bậc nhất khi trang điểm. Khi đánh nền, nên tránh việc lạm dụng đánh nền quá dày và phủ phấn đậm để che khuyết điểm, điều này sẽ khiến khuôn mặt mất tự nhiên, trông nặng nề, dễ bị mốc và khó được bền đẹp trong thời gian dài. CHOULE MAKEUP sẽ chia sẻ với bạn những lưu ý để có lớp nền Makeup Không Mốc và Bền Đẹp.

Các Lý Do Khiến Nền Bị Mốc (Cakey) Khi Makeup

Ngoài các tác nhân từ bên trong như da không được chăm sóc, dưỡng ẩm đầy đủ dẫn đến da bị khô, bong tróc khiến lớp nền makeup khó bám thì dưới đây là một số lý do bên ngoài khiến lớp nền trang điểm dễ bị mốc và nhanh trôi:

. Da không được làm sạch và cấp ẩm đúng cách trước khi trang điểm khiến da khô khó đánh nền

. Bỏ qua phần sử dụng kem lót khiến da tiết dầu, bóng nhờn và lớp nền không được mịn màng khi trang điểm.

. Chọn kem nền makeup không phù hợp với da khiến da bị kích ứng, không làm nổi bật được sắc da và màu da.

. Kỹ thuật makeup đánh nền chưa phù hợp khiến lớp nền dày, mất tự nhiên, dễ bị mốc và nhanh trôi.

. Không dùng phấn phủ kiềm dầu khiến da tiết dầu, bóng nhờn đồng thời làm lớp makeup dễ bị trôi.

. Thiếu bước xịt khoáng khiến lớp nền không được khoá chặt và bền bỉ trên da.

Hãy thực lưu ý các điều sau để có một lớp nền makeup bền đẹp và không mốc:

Chăm Sóc Da Và Chuẩn Bị Da Trước Khi Trang Điểm

Nếu da của bạn quá khô, nhiều mụn và khuyết điểm do không được chăm sóc thường xuyên và làm sạch da đúng cách thì khi trang điểm, lớp nền sẽ dễ bị mốc, nổi hạt li ti và không bền đẹp. Một làn da khoẻ mạnh được chăm sóc tốt và dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giúp việc makeup trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

choule makeup da khô gây mốc nền gây cakey khi trang điểm

Khi chăm sóc da thì bạn nên có quy trình làm sạch da đúng cách, đầy đủ bước với tẩy trang, tẩy da chết (1-2 lần/tuần), sữa rửa mặt và toner kết hợp với cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng da giúp da được mịn màng và khoẻ đẹp. Việc chăm sóc da không chỉ quan trọng các bước chăm sóc da ban đêm mà việc chăm sóc và bảo vệ da vào ban ngày cũng cần thiết để có làn da khoẻ mạnh.

Bên cạnh đó, mỗi làn da điều có đặc tính riêng, vì vậy bạn cần nhận diện và chăm sóc da đúng cách để có làn da đẹp, tránh tốn kém chi phí và gây hại cho da khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp.

choule makeup chăm sóc da nhận diện loại da trang điểm

Ngoài việc chăm sóc da thường xuyên thì trước khi trang điểm bạn cũng nên chuẩn bị da thật tốt bằng việc làm sạch và cấp ẩm tức thời cho da để lớp nền được sáng mịn, bền đẹp và lâu trôi. Với gói makeup CHOULE COMBO 10 BƯỚC TOẢ SÁNG, khách hàng sẽ được làm sạch da, cấp ẩm với lotion mask ngay trước khi makeup để đảm bảo lớp makeup được mỏng mịn tự nhiên và bền đẹp hoàn hảo.

choule makeup gói trang điểm choule combo 10 bước event makeup gội đầu massage

Xem thêm: 5 Mẹo Chăm Sóc Da Dưỡng Ẩm Giúp Da Không Khô Trong Mùa Lạnh

Sử Dụng Kem Lót

Kem lót thường có kết cấu mỏng nhẹ, mịn giúp da mặt hạn chế tiết dầu khi trang điểm. Với những bạn có làn da dầu, nhiều bã nhờn, lỗ chân lông to thì sử dụng kem lót sẽ giúp làn da mịn hơn và hạn chế được dầu nhờn. Với những bạn có làn da khô thì nên sử dụng kem lót có thành phần cấp ẩm để giúp làn da được dưỡng ẩm, giúp lớp makeup bền đẹp, lâu trôi cũng như giúp các bước makeup về sau dễ dàng và hiệu quả hơn.

choule makeup sử dụng kem lót khi trang điểm để có lớp nền đẹp

Chọn Kem Nền Phù Hợp

Sử dụng kem nền phù hợp khi trang điểm sẽ giúp che giúp che các khuyết điểm trên da, tạo lớp phủ cho da mịn màng và đều màu hơn.  Tuỳ vào mục đích sử dụng và đặc tính của da mà bạn có thể chọn kem nền thuần, kem nền có dưỡng hay kem dưỡng có nền.

choule makeup cách chọn kem nền khi trang điểm màu da

Ngoài ra, khi chọn kem nền makeup bạn cũng nên lưu ý chọn kem nền phù hợp với sắc thái da như tông da lạnh (cool tone), tông da trung tính (neutral tone), tông da ấm (warm tone) cũng như hiệu ứng da mong muốn và kem nền phù hợp với loại da như da nhờn, da khô, da hỗn hợp v.v.

Xem thêm: Cách Chọn Kem Nền Makeup Phù Hợp Với Da Khi Trang Điểm

Đánh Nền Mỏng Nhẹ

Khi trang điểm nhiều bạn hay mắc lỗi sai là đánh nền quá dày để cố che đi khuyết điểm trên da và nghĩ rằng nền dày sẽ lâu trôi hơn. Tuy nhiên, điều này không chỉ khiến lớp makeup của bạn trông như “bé tập tô màu” mà còn tăng khả năng mốc và trôi nền nhanh hơn. Thay vào đó, bạn nên đánh nền mỏng nhẹ, đều tay, tan nền đúng kỹ thuật và có các bước khoá nền phù hợp để lớp nền tự nhiên và bền đẹp.

Nếu bạn còn chưa rõ các kỹ thuật và kiến thức trang điểm cơ bản để có thể tự tin makeup cho bản thân thì đừng bỏ qua Khoá Học Makeup Cá Nhân 1 kèm 1 với chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp tại CHOULE MAKEUP, chỉ với 6 buổi học, bạn sẽ có thể sở hữu đầy đủ kỹ năng, kiến thức và tìm ra layout makeup phù hợp cho bản thân.

choule makeup khoá học makeup cá nhân học trang điểm cá nhân personal makeup course

Xem thêm: Tự Tin Trang Điểm Sau 06 Buổi Học Makeup Cá Nhân tại CHOULE MAKEUP

Phấn Phủ Kềm Dầu

Với những bạn có làn da dầu thì phấn phủ kiềm dầu sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp lớp makeup được bền đẹp. Bên cạnh đó, với khí hậu nhiệt đới, vào những ngày nắng nóng, thời tiết oi bức thì các bạn nên mang theo bên mình sản phẩm này để có thể giúp da tránh hiện tượng bóng nhờn

choule makeup sử dụng phấn phủ kềm dầu khi makeup

Các bạn nên chọn cho mình một sản phẩm phấn phủ dạng bột, bởi texture của phấn sẽ có độ hút ẩm cao hơn sản phẩm phấn phủ dạng nén, vừa kiềm dầu tốt lại vừa mỏng nhẹ cho lớp nền của bạn lâu trôi.

Xịt Khoáng

Đây là bước luôn được áp dụng tại CHOULE MAKEUP để giữa cho lớp trang điểm của khách hàng được bền đẹp xuyên suốt buổi tiệc. Việc xịt khoán được xem như là bước khoá nền giúp cố định lớp nền chặt hơn, duy trì lớp makeup lâu hơn mà không bị xuống tone.

Lưu ý: khi xịt khoáng chỉ nên xịt phun sương nhẹ, không xịt trực tiếp hoặc quá gần lên lớp makeup và không nên xịt liên tục quá nhiều cùng lúc.

choule makeup xịt khoáng giúp lớp nền bền đẹp

Để trải nghiệm và tìm hiểu thêm về dịch vụ trang điểm tại CHOULE MAKEUP, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline 0397779868. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo nên một diện mạo độc đáo và tự tin trong mọi dịp, bao gồm cả các buổi tiệc và sự kiện đặc biệt.

XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ TẠI CHOULE MAKEUP

Dịch vụ makeup cô dâu

Dịch vụ makeup tiệc

Khoá học makeup cá nhân

Khoá học makeup chuyên nghiêp

Bình luận của bạn

liên hệ