choulemakeup

Trang chủ | Tin tức và sự kiện

Chăm Sóc Da Ngày Hè Và Những Điều Cần Lưu Ý Để Da Luôn Khỏe Đẹp

19/05/2024

Da mặt là một trong những vùng da nhạy cảm và cần được chăm sóc đúng cách mỗi khi thời tiết thay đổi. Mùa hè là thời điểm làn da vừa dễ mất nước gây khô da, lại vừa thường xuyên tiết nhiều dầu nhờn khiến da nổi mụn. Nhưng bạn đừng lo, CHOULE MAKEUP sẽ mách bạn cách Chăm Sóc Da Ngày Hè Và Những Điều Cần Lưu Ý Để Da Luôn Khỏe Đẹp.

Làm Sạch Da

Tẩy Trang

Bước tẩy trang giúp lấy đi bụi bẩn, lớp makeup và kem chống nắng mà sữa rửa mặt không thể làm sạch được. Dù bạn không trang điểm thì cũng nên thực hiện bước tẩy trang trong quy trình làm sạch da.

Sữa rửa mặt

Đây là cách làm sạch da phổ biến nhất mà đa số mọi người đều sử dụng, sữa rửa mặt giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn trên da. Bạn nên lưu ý lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da và tình trạng da cá nhân để đảm bảo không phát sinh tác dụng phụ.

Xem thêm: Mách bạn cách nhận diện và chăm sóc da đúng cách khi makeup

Tẩy Da Chết

Thực hiện tẩy da chết hay tế bào chết trên da 1-2 lần mỗi tuần giúp da có sức sống, thông thoáng, mịn màng, kích thích tế bào da mới phát triển cho da luôn tươi tắn khỏe mạnh.

Toner

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quá trình làm sạch và dưỡng da bởi toner giúp da sạch sâu, thông thoáng, cân bằng độ pH cho da giúp các dưỡng chất trong quy trình dưỡng da được hấp thu tốt hơn.

choule makeup chăm sóc da và chuẩn bị da khi trang điểm làm sạch da

Dưỡng Ẩm Cho Da

Mặt Nạ Dưỡng Da

Khi làn da đã được làm sạch thì bạn có thể đến bước đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất cho da. Tuy nhiên, không nên lạm dụng đắp mặt nạ quá lâu trên da để tránh tình trạng mặt nạ khô và hút ngược độ ẩm trên da.

Serum

Với kết cấu thường là dạng lỏng cùng kích thước phân tử cực nhỏ, dưỡng chất từ serum dễ dàng thấm sâu vào da, giúp làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Khi sử dụng serum các bạn nên lưu ý là serum rất dễ bay hơi nên cần được khóa lại trên để dưỡng chất không bị thất thoát.

Kem Dưỡng Da

Kem dưỡng da chính là lớp khóa tốt nhất để giúp giữ lớp serum trên da nhờ vào kết cấu dạng kem. Từ đó, giúp da hấp thu được hoàn toàn dưỡng chất từ serum và cả kem dưỡng. Tùy vào thời gian và mục đích sử dụng, kem dưỡng thường được chia thành 2 loại dùng cho ban đêm và ban ngày (kem dưỡng ban ngày có thêm chức năng chống nắng nhẹ).

choule makeup chăm sóc da và chuẩn bị da khi trang điểm dưỡng da

Bảo Vệ Da Với Kem Chống Nắng

Đối với thời tiết nắng nóng gay gắt như mùa hè thì việc bảo vệ da khỏi tia cực tím là vô cùng cần thiết. Do vậy, bạn cần sử dụng kem chống nắng với SPF từ 30 trở lên và PA++++ để giúp da được bảo vệ.

chăm sóc da ban ngày skincare kem chống nắng choule makeup
kem chống nắng giúp hạn chế lão hoá da do tiếp xúc tia UV và bảo vệ da khỏi tác nhân từ môi trường

Tia cực tím không chỉ có từ ánh sáng mặt trời mà còn phá ra từ đèn điện, màn hình mày tính, điện thoại v.v. Do đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng dù ko tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Dùng Giấy Thắm Dầu

Thời tiết nóng bức ngày hè khiến da thường xuyên tiết mồ hôi và dầu nhờn để giúp da không bị khô. Do đó, ngoài việc làm sạch và dưỡng da đúng cách thì bạn cũng nên mang bên mình một túi giấy thấm dầu. Đây là sản phẩm cứu cánh hiệu quả khi da mặt bạn đang tiết dầu nhờn khi ra ngoài giúp da khô thoáng và dễ chịu hơn.

choule makeup trang điểm skincare chăm sóc da ngày hè giấy thấm dầu

Xịt Khoáng Cấp Ẩm Cho Da

Khác với việc dưỡng ẩm thường chỉ quy trình dưỡng cần nhiều thời gian, cấp ẩm thường để cung cấp độ ẩm cho da một cách nhanh chóng. Để da được bổ sung độ ẩm tức thời thì bạn có thể sử dụng xịt khoáng để giúp da hạ nhiệt, có được độ ẩm cần thiết và hạn chế tiết dầu nhờn.

choule makeup chăm sóc da skincare dưỡng ẩm mùa lạnh giúp da không khô xịt khoáng

Để trải nghiệm và tìm hiểu thêm về dịch vụ trang điểm tại CHOULE MAKEUP, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline 0397779868 hoặc nhắn tin trực tiếp với Fanpage CHOULE MAKEUP. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo nên một diện mạo độc đáo và tự tin trong mọi dịp, bao gồm cả các buổi tiệc và sự kiện đặc biệt.

XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ TẠI CHOULE MAKEUP

Dịch vụ makeup tiệc

Dịch vụ makeup cô dâu

Khoá học makeup cá nhân

Khoá học makeup chuyên nghiêp

Bình luận của bạn

liên hệ